Chúng tôi quan sát, hầu hết thời gian, tất cả các thiết bị trong cơ sở của bạn không được sử dụng theo cùng một cách hoặc trong cùng điều kiện. Một số thiết bị có thể không hoạt động trong vài giờ mỗi ngày và nâng/ vận chuyển trọng lượng tổng thể thấp hơn nhiều. Chúng tôi đề nghị không chỉ phân tích số giờ mỗi thiết bị được sử dụng mà còn sử dụng nó như thế nào. Một xe nâng được sử dụng ngoài trời sẽ cần nhiều sự chú ý hơn so với cùng một thiết bị được sử dụng trong nhà trong một thiết lập kho. Sử dụng cả thông tin định lượng và định tính sẽ giúp bạn phát triển một gói dịch vụ xử lý duy nhất từng thiết bị và cung cấp mức bảo trì phù hợp.
- Thông tin định lượng – Điều này sẽ bao gồm số giờ được sử dụng mỗi năm, trọng lượng trung bình của mỗi lần tải, lịch sử dịch vụ, tuổi thiết bị và bất kỳ thông tin định lượng nào khác có sẵn thông qua bất kỳ loại phần mềm quản lý đội xe nâng nào bạn có thể sử dụng.
- Thông tin định tính – Thông tin này thường được định hướng quan sát và bao gồm loại điều kiện mà mỗi xe nâng hoạt động, và mức độ đào tạo hoặc kinh nghiệm của người vận hành. Quan sát này cũng sẽ bao gồm các loại tải trọng của từng mảnh của thiết bị. Chẳng hạn, việc kéo hải sản ra khỏi bến tàu so với chế biến hải sản sẵn sàng bán lẻ, sẽ dẫn đến hai kịch bản hao mòn rất khác nhau.
2. KIỂM TRA HÀNG NGÀY
Mặc dù chúng được Cục sức khỏe và an toan lao động yêu cầu, chúng tôi đã phát hiện ra rằng nhiều công ty không thực hiện kiểm tra trước ca. Tuy nhiên, thực hiện kiểm tra trước ca sẽ dẫn đến việc nắm bắt các vấn đề bảo trì nhỏ trước khi chúng rơi vào tình trạng đau đầu sửa chữa xe nâng và các tình huống nguy hiểm. Thực hiện kiểm tra cũng làm giảm trách nhiệm của bạn nếu tai nạn xảy ra trong ca. Có thể cung cấp một kiểm tra gần đây và kỹ lưỡng trước khi vận hành thiết bị sẽ giúp bạn đáng kể, tránh xảy ra kiện tụng.
3. LỰA CHỌN ĐỐI TÁC
Có một đối tác dịch vụ có kinh nghiệm, kỹ năng và nhân viên sửa chữa được đào tạo để làm việc với bạn là chìa khóa chính cho một chương trình thành công. Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ được tạo ra như nhau; chọn một dựa trên giá thực sự có thể dẫn đến chi tiêu nhiều hơn mà không thu được lợi ích. Thay vào đó, hãy chọn một đối tác đã chứng minh với bạn rằng họ hiểu thiết bị của bạn, hoạt động của bạn và có nhân viên được đào tạo để thực hiện gói dịch vụ của bạn. Làm như vậy sẽ cho bạn kết quả mong muốn cho hoạt động của bạn. Để giúp xác định khả năng của đối tác dịch vụ tiềm năng của bạn, hãy hỏi về những điều sau đây:
- Đào tạo mà các kỹ thuật viên dịch vụ nhận được (chính thức và không chính thức)
- Trình độ kinh nghiệm của nhân viên phục vụ (bao gồm cả kỹ thuật viên)
- Mức độ kinh nghiệm trong việc phục vụ loại thiết bị của bạn
- Tài liệu tham khảo từ các khách hàng khác sử dụng thiết bị tương tự trong điều kiện hoạt động tương tự
- Ghé thăm cơ sở của họ để xem làm thế nào nó hoạt động. Bạn có thể nhận khá nhanh cho dù cơ sở được tổ chức và đại diện chuyên nghiệp.
Dành thời gian để thiết lập một chương trình tối ưu hóa bảo trì xe nâng toàn diện cần thêm một chút công việc trước mắt, nhưng về lâu dài, nó sẽ tự trả tiền nhiều lần. Ngoài ra, các chương trình bảo trì theo kế hoạch có thể tạo ra lợi ích dài hạn rất đáng để đầu tư.