Với việc ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển từ xe nâng IC (động cơ đốt trong) sang xe nâng điện, những thách thức mới đang tự hiện diện. Bài viết này sẽ mô tả các phương pháp hay nhất xung quanh việc sạc và bảo dưỡng pin (ắc quy) xe nâng điện.

1. Đảm bảo bộ sạc được kết hợp chính xác với pin xe nâng.

Điều này có nghĩa là bộ sạc có điện áp đầu ra chính xác (12, 24 volt, 36 volt, 48 volt, v.v.). Ngoài ra, đánh giá Ampe Hour đầu ra trên bộ sạc phù hợp chặt chẽ (trong vòng 10%) với đánh giá AH của pin.

bo-sac-pin-xe-nang

2. Đảm bảo cáp bộ sạc không bị hỏng hoặc mòn do nhiệt.

Các đầu nối phải có hình dạng tốt, không bị hư hỏng hoặc nứt. Ngoài ra, các đầu nối không được đốt cháy hoặc bị rỗ và chúng kết nối điện tốt với nhau.

  • Nếu xe nâng hàng tiêu thụ nhiều hơn 40% mức sạc của ắc quy vào cuối ngày làm việc, thì ắc quy phải được sạc đầy đủ 8 giờ.
  • Pin bị mất nước sau khi được sạc đầy. Nước phải được chưng cất hoặc không có hàm lượng khoáng chất nặng và mực nước trong mỗi ô phải được nâng lên ngay trên lưới đục lỗ. Đừng đổ đầy quá nhiều. Không tưới vào pin chưa sạc – pin có thể bị tràn.

3. Giữ nhật ký châm nước trong trường hợp yêu cầu bảo hành.

Nhà sản xuất sẽ muốn xem hồ sơ châm nước của bạn.

cham-nuoc-cat-ac-quy-xe-nang

4. Sạc pin không quá 300 lần một năm trong 5 năm (1500 chu kỳ) để không làm mất hiệu lực bảo hành.

cach-sac-pin-xe-nang

5. Để pin sạc đầy 8 giờ qua giai đoạn nạp khí.

Điều này giúp tái kết hợp chất điện phân (axit) trong toàn bộ pin và giữ cho pin hoạt động tối ưu.

  • Giai đoạn nạp khí hoặc sạc pin tạo ra oxy và hydro. Không bao giờ kiểm tra pin đang sạc bằng ngọn lửa. Không bao giờ hút thuốc xung quanh pin. Sạc pin ở nơi thông gió tốt, không bao giờ ở trong phòng nhỏ.

6. Cân bằng sạc pin của bạn mỗi tuần một lần.

Đây là chu kỳ sạc dài hơn và thường được thực hiện vào cuối tuần.