Không có công việc nào có thể được hoàn thành nếu không có các giao thức an toàn thích hợp. Điều này đặc biệt đúng khi làm việc với máy móc hạng nặng, chẳng hạn như xe nâng tại nơi làm việc. Tầm quan trọng của huấn luyện an toàn cho người vận hành vẫn là tuyến phòng thủ đầu tiên trong việc giảm các sự cố liên quan đến xe nâng.

Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp xe nâng được biết rằng lỗi trong phán đoán của người vận hành thường dẫn đến tai nạn. Toyota đã phát triển Hệ thống Ổn định Hoạt động ™ (SAS) đầu tiên trên thế giới, có nguồn gốc từ công nghệ ô tô. Các công nghệ SAS và Active Mast Control (AMC) của Toyota được thiết kế đặc biệt để giảm khả năng xảy ra tai nạn trong các lỗi này trong các kịch bản phán đoán.

1. XE NÂNG AN TOÀN

Vẫn dẫn đầu ngành công nghệ an toàn, không có thương hiệu xe nâng nào khác cung cấp một hệ thống tương đương với SAS của Toyota. Với hơn 250.000 xe nâng Toyota được trang bị SAS đang hoạt động ở Bắc Mỹ và kỷ lục về an toàn xe nâng đã được chứng minh của Toyota, bạn có thể cảm thấy tự tin khi biết những người lái xe của bạn đang sử dụng các thiết bị đạt tiêu chuẩn công nghiệp về an toàn.
xe-nang-hang-toyota

Hệ thống SAS của Toyota theo dõi điện tử và kiểm soát các hoạt động của xe nâng để giúp giảm nguy cơ chi phía tai nạn vượt quá tiền lợi nhuận.

SAS bao gồm hai hệ thống: Bộ ổn định phía sau điều khiển chủ động và Bộ điều khiển chức năng Active Mast.

2. HỆ THỐNG KIỂM SOÁT KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG

Toyota của SAS sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế để cảm nhận các yếu tố khác nhau dẫn đến sự mất ổn định bên. Khi những điều kiện đó được phát hiện, SAS ngay lập tức khóa một xi lanh thủy lực ở trục lái phía sau, thay đổi dấu chân ổn định của xe nâng từ hình tam giác thành hình chữ nhật. Sự gia tăng tính ổn định làm giảm khả năng lật ngược sang 1 bên.

3. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CHỨC NĂNG CHỦ ĐỘNG

Tương tự như hoạt động với Bộ ổn định phía sau điều khiển chủ động, Hệ thống điều khiển chức năng Active Mast sử dụng cùng một công nghệ được cấp bằng sáng chế để cảm nhận các yếu tố khác nhau dẫn đến sự mất ổn định theo chiều dọc tiềm năng. Khi bộ điều khiển SAS cảm nhận được sự mất ổn định theo chiều dọc tiềm năng, hai hệ thống được kích hoạt để giúp giảm cơ hội vượt quá đầu hoặc phía sau: điều khiển góc nghiêng về phía trước và điều khiển tốc độ nghiêng phía sau.

xe-nang-an-toan

Điều khiển góc nghiêng về phía trước sẽ cảm nhận trọng lượng tải và chiều cao cột, sau đó tự động ghi đè điều khiển thủ công của người vận hành và hạn chế độ nghiêng về phía trước để giảm cơ hội đổ tải hoặc lật xe nâng về phía trước.

Kiểm soát tốc độ nghiêng phía sau sử dụng cùng một cảm biến tải trọng và chiều cao cột để điều chỉnh tốc độ nghiêng ngược của cột xuống một nửa, do đó làm giảm cơ hội làm đổ tải không an toàn hoặc lật ngược xe nâng.

4. SỐ TIỀN AN TOÀN TIẾP TỤC TĂNG TỐC

Hơn 95.000 nhân viên bị thương mỗi năm khi vận hành xe nâng tại Hoa Kỳ.1 Điều này từ lâu đã được công nhận là một vấn đề nghiêm trọng, vì vậy Toyota đã tạo ra Hệ thống Ổn định Hoạt động (SAS) đầu tiên trên thế giới, có nguồn gốc từ công nghệ ô tô. Sau sự ra đời của SAS, thương tích vận chuyển liên quan đến xe nâng ở Hoa Kỳ đã giảm trong khi dân số lĩnh vực SAS đã tăng từ năm 1999 đến 2010 (xem bên dưới). Mặc dù việc đào tạo người vận hành bắt buộc do OSHA ban hành chắc chắn đóng một vai trò lớn trong những giảm bớt này, nhưng tác động an toàn do SAS cung cấp có thể được đánh giá thấp – hệ thống SAS của Toyota giúp giảm khả năng xảy ra sự cố lật.