Càng Xe Nâng

THÔNG SỐ SẢN PHẨM

Thương hiệuCàng mới, Nhật bãi
Nhóm sản phẩmPhụ kiện xe nâng
Trọng tải tiêu chuẩn1-30 tấn
Khoảng giá5-20 triệu

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Hướng dẫn tất tần tật mọi thứ về càng xe nâng. Nhà nhập khẩu và phân phối càng xe nâng cũ và mới chính hãng, chất lượng cao.

Một cặp càng xe nâng tiêu chuẩn thông dụng

I. Càng xe nâng là gì?

Càng xe nâng hay còn được gọi là nĩa nâng được sử dụng để nâng và mang tải trọng, hàng hóa. Chúng là một phần không thể thiếu của xe nâng và việc đảm bảo bạn đang sử dụng đúng loại càng xe và chúng ở trong tình trạng tốt là điều cần thiết cho sự an toàn của con người cũng như của xe nâng và hàng hóa.

Càng trên xe nâng của bạn được cho là một trong những thành phần quan trọng nhất. Bởi vì rốt cuộc, bạn sẽ không thể nâng mọi thứ nếu không có nó. Giữ cho những chiếc càng của bạn được chăm sóc tốt và hoạt động bình thường là điều bắt buộc.

Bài viết này cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện về càng xe nâng, bao gồm thuật ngữ phổ biến, kích thước, loại, bảo trì và vận hành.

 

Video quá trình sản xuất càng xe nâng

II. Cấu tạo càng xe nâng

Nĩa xe nâng được làm từ thép rất cứng, thường là 4140 hoặc 4340 là loại thép hợp kim Crom-Mangan. Những loại thép này được sử dụng do độ dẻo dai và chúng duy trì độ bền kéo cao trong quá trình rèn.

Thuật ngữ phổ biến được sử dụng khi mô tả cấu tạo của càng xe nâng.

  • Lưỡi càng: Phần nằm ngang của cái nĩa nâng và giúp nâng đỡ tải
  • Đầu càng: Phần cuối của lưỡi càng được làm thuôn nhọn và được lắp vào hàng hoá, pallet
  • Thân càng: Phần thẳng đứng của càng
  • Gót càng: Một phần của nĩa nơi giao nhau giữa thân càng và lưỡi
  • Móc càng: Các móc là các phần tử trên càng có nhiệm vụ đỡ các càng trên xe nâng.
  • Khóa chốt (hoặc chốt càng): Nằm phía trên của móc càng và được sử dụng để giữ cố định càng trên xe nâng.
  • Phần vát càng: Sự khác biệt về độ dày giữa đầu càng và lưỡi càng. Lưỡi càng được làm vát nhọn giúp nó tiếp cận pallet 1 cách dễ dàng hơn.

cau-tao-cang-xe-nang

III. Kích thước và tải trọng càng nâng

Điều này sẽ giúp bạn biết được xe nâng của bạn phù hợp với loại càng nâng nào. Cũng như hỗ trợ bạn chọn đúng loại càng xe cho loại hàng hoá mình cần di chuyển.

1. Kích thước càng nâng

Kích thước của 1 chiếc càng xe nâng thường được đưa ra là: Chiều dài (L) x chiều rộng (W) x độ dày (T) kết hợp với lại với nhau và đơn vị đo thường là milimet. Ví dụ kích thước 1 càng xe nâng trong catalog thường ghi là: 1200x145x45 mm

Xem mô tả đầy đủ kích thước càng xe bên dưới.

Các kích thước chính là:

  • Độ ngàm của càng (C) = là khoảng cách giữa 2 móc càng, độ ngàm thông dụng của càng nâng trong thực tế là 31,41 hoặc 51cm
  • Độ rơi của nĩa (D) = Độ rơi của nĩa được đo từ đầu móc dưới xuống sàn
  • Chiều dài của càng (L) – đo từ thân càng đến đầu càng. Chiều dài có thể được tính bằng mm hoặc inch, các chiều dài phổ biến càng nâng là: 1070mm, 1200mm, 1500mm, 1800mm, 2000mm, 2400mm…
  • Chiều rộng (W) = chiều rộng của càng tại điểm rộng nhất của nó thường là 100, 122 hoặc 150mm
  • Độ dày (T) = độ dày của càng được đo trên 2 vị trí. Để đo xem càng có mòn không, người ta đo độ dày của lưỡi và so sánh nó với độ dày trên thân càng.

kich-thuoc-cang-xe-nang

2. Tải trọng càng nâng

Mỗi xe nâng được đánh giá để xử lý một trọng lượng hàng hoá cụ thể. Và điều quan trọng là đảm bảo càng xe của bạn được đánh giá có sức nâng ít nhất là bằng sức nâng xe nâng hàng của bạn.

Ví dụ: nếu xe nâng của bạn được xếp hạng để nâng được 2000kg, thì càng xe của bạn phải được xếp hạng để có thể chịu được ít nhất 2000kg.

Bạn có thể tìm thấy xếp hạng công suất trọng lượng của xe nâng cũng như càng xe của bạn trên bảng dữ liệu.

xe-nang-dau-komatsu-cu-2-tan-2007 (8)

Sau đó, sử dụng biểu đồ kích thước càng nâng để so sánh sức nặng với kích thước càng nâng cần thiết (độ dày và chiều rộng).

IV. Tìm hiểu về càng phụ, càng nối dài

Càng nối dài hay càng phụ xe nâng được sử dụng khi các càng gốc quá ngắn để tiếp cận với tải trọng. Càng giả hay áo càng được lắp vào bên ngoài càng nguyên bản.

Khi được trang bị áo càng nó sẽ giảm khả năng chịu tải và trọng tâm tải sẽ di chuyển ra xa. Nhà cung cấp bộ càng giả hoặc áo càng sẽ có thể cung cấp cho bạn các thông số để sử dụng.

Thông thường, chiều dài càng thật phải tối thiểu bằng 60% chiều dài của phần áo càng.

cang-gia-ao-cang-xe-nang

Lắp càng phụ để tăng chiều dài càng xe nâng

V. Hướng dẫn sử dụng càng xe nâng an toàn

Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra bằng mắt thường và kiểm tra mọi hư hỏng:

  • Đảm bảo các càng ở đúng vị trí và được giữ chặt bằng các chốt khóa
  • Kiểm tra độ mòn ở gót của nĩa. Nếu độ dày ban đầu đã mòn từ 10% trở lên thì không sử dụng nĩa. Chúng cần được thay thế. Khi mài mòn 10%, khả năng chịu tải giảm đi 20% (sử dụng đồng hồ đo)
  • Đảm bảo tải trọng phù hợp với sức nâng của xe nâng và càng đang sử dụng.
  • Khi nâng tải, sử dụng đồng đều cả hai càng xe. Không nâng hàng bằng 1 càng.
  • Tải đặt quá xa về phía trước sẽ có nguy cơ lật xe nâng
  • Nĩa được thiết kế để nâng một tải trọng thẳng đứng,
    • Không sử dụng để gạt tải sang ngang
    • Không sử dụng để “kéo” tải
  • Không được sử dụng để vận chuyển người
  • Chỉ sử dụng nhân viên được đào tạo để sửa chữa, nắn chỉnh hoặc sửa đổi nĩa.
  • Hàn và khoan lỗ trên nĩa sẽ làm suy yếu chúng

su-dung-cang-xe-nang

VI. Nhập khẩu và phân phối càng xe nâng

1. Càng xe nâng mới

Cascade công ty hàng đầu về càng xe nâng và phụ kiện xe nâng đã sản xuất nĩa trong hơn 60 năm. Cascade vận hành sáu nhà máy sản xuất càng trên toàn thế giới. Càng tiêu chuẩn và tùy chỉnh được sản xuất với công suất lên đến 60 tấn.

Chỉ những vật liệu đã được kiểm tra và phê duyệt đầy đủ mới được sử dụng để sản xuất càng Cascade. Vật liệu chất lượng kết hợp với các quy trình được kiểm soát hoàn toàn dẫn đến một sản phẩm đáp ứng hoặc vượt qua tất cả các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, liên quan đến việc lắp các chi tiết, thử nghiệm tải, ứng suất mỏi và va đập.

cang-xe-nang-cascade

Cascade sản xuất càng xe nâng ở mọi loại, kiểu dáng và kích cỡ với mức giá luôn luôn cạnh tranh. Dòng sản phẩm nhập khẩu của chúng tôi bao gồm đầy đủ các sản phẩm nĩa, bao gồm nĩa tiêu chuẩn, nĩa mở rộng, chốt trên nĩa, nĩa gấp và các giải pháp nĩa tùy chỉnh, cho một loạt các ứng dụng. Số lượng cao, quy trình sản xuất hiệu quả và tính sẵn có trên toàn cầu cho phép chúng tôi đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách linh hoạt, nhanh chóng và chất lượng cao nhất. Với hàng triệu càng Cascade đang được phục vụ hiện nay, kinh nghiệm trong ngành của chúng tôi là không ai sánh kịp.

cang-that-xe-nang

Tại sao chọn càng Cascade?

  • Tất cả các càng nâng đều đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế – bao gồm ISO 2328, ISO 2330 và ANSI B.56 – và chúng tôi tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt về nguyên liệu và quy trình truy xuất nguồn gốc để đảm bảo sản phẩm chất lượng hàng đầu.
  • Nĩa phân tầng được kiểm tra nghiêm ngặt để vượt quá 1 triệu chu kỳ nâng ở mức 1,25 lần công suất định mức.
  • Tất cả các gót càng và mối hàn đều được kiểm tra vết nứt của MPI đầy đủ bởi các nhân viên có chứng chỉ.
  • Sản xuất từ ​​vật liệu cao cấp được chứng nhận.
  • Thời gian sản xuất nhanh nhất trong ngành với hơn 150 mẫu càng kích thước khác nhau có sẵn để khách hàng lựa chọn.
  • Thiết kế tùy chỉnh có sẵn ở bất kỳ kích thước nào.

2. Càng xe nâng cũ Nhật bãi

Càng xe nâng cũ được hiểu là những càng được tháo ra từ những chiếc nâng đã qua sử dụng. Càng xe loại này đa phần là càng xe Nhật bãi của các thương hiệu nổi tiếng như Komatsu, Toyota, Mitsubishi, TCM, Nissan… Ưu điểm của loại càng này là đều là càng thép chất lượng cao của Nhật Bản và độ bền rất cao. Ngoài ra giá thành của càng xe nâng cũ cũng tốt hơn so với càng xe mới nên khá được khách hàng ở Việt Nam ưa chuộng.

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại càng xe nâng cũ tháo từ xe nâng Nhật bãi. Càng xe nâng dầu, xe nâng điện, xe nâng xăng gas từ 1 đến 30 tấn. Càng xe với đủ loại kích thước 920, 1070, 1200, 1500, 1600, 1800, 2000, 2500 và 3000mm giá cả cạnh tranh, tốt hơn giá mặt bằng chung thị trường.

cang-xe-nang-cu-hang-nhat-bai

Bán các loại càng xe nâng cũ- càng Nhật bãi

VII. Dấu hiệu cần thay thế càng xe nâng

Càng xe nâng thường không được chú ý và kiểm tra kỹ lưỡng. Nhiều người không biết tần suất người ta nên kiểm tra nĩa và cách kiểm tra chúng.

Càng xe nâng nên được kiểm tra trực quan tại nơi sản xuất mỗi lần vận hành. Ngoài việc kiểm tra trực quan, việc kiểm tra hàng năm kỹ lưỡng hơn phải được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo, điển hình là nhà cung cấp dịch vụ xe nâng. Là một phần của quá trình kiểm tra trực quan trước khi vận hành, càng xe nâng phải được kiểm tra các dấu hiệu nứt, uốn cong, mài mòn quá mức hoặc hư hỏng móc càng hoặc khóa định vị khi sử dụng. Đây là những dấu bạn cần tìm:

thay-the-cang-xe-nang

1. Mòn quá mức

Một càng xe nâng sẽ giảm độ dày theo thời gian do hao mòn bình thường. Tuy nhiên, bất kỳ độ mòn nào đối với càng trên 10% tổng độ dày đều được coi là quá mức. Nên thay những nĩa có độ mòn này.

2. Gãy do căng thẳng hoặc va chạm

Hãy chắc chắn kiểm tra chặt chẽ càng xem có bị gãy và nứt không. Gót càng và các bộ phận của càng gần máy nhất thường bị mài mòn nhiều nhất. Ngay cả những vết nứt nhỏ và những vết khoét cũng là dấu hiệu cần phải thay thế nĩa.

3. Thiệt hại cho đầu nĩa

Vì đầu càng thường là phần đầu tiên của càng tiếp xúc với vật liệu, nên việc đầu càng bị mòn quá mức hoặc hư hỏng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy nên thay thế càng.

4. Bề mặt không bằng phẳng trên càng

Tất cả các nĩa được phân phối với một góc 90 độ từ chuôi dao đến lưỡi dao. Nếu phát hiện thấy bất kỳ vết cong hoặc bề mặt không bằng phẳng nào trên lưỡi dao hoặc chuôi, cần thay thế nĩa.

5. Sự khác biệt về chiều cao của lưỡi càng

Sự khác biệt về chiều cao của mỗi lưỡi càng nên nằm trong khoảng 3% chiều dài của càng. Do đó, nếu các càng được đề cập dài 1200mm, thì sự chênh lệch cho phép về chiều cao của phuộc sẽ là 36mm. Bất kỳ sự khác biệt nào về chiều cao của càng vượt quá 36 mm đều là dấu hiệu cho thấy cả hai càng đều cần được thay thế.

6. Mòn hoặc hỏng móc nĩa

Các dấu hiệu cho thấy móc càng bị mài mòn, nghiền nát, kéo và các biến dạng khác đáng chú ý là những dấu hiệu cho thấy cần được thay thế. Hơn nữa, nếu sự mài mòn của móc làm cho khoảng cách giữa càng và xe tăng quá mức, thì các móc này nên được thay thế.

7. Mòn hoặc hỏng khóa định vị

Nếu một khóa định vị không còn khả năng khóa hoàn toàn do mòn, các càng phải được tháo ra khỏi nhiệm vụ ngay lập tức cho đến khi bộ phận được thay thế. Hoạt động mà không có khóa định vị đầy đủ chức năng là một nguy cơ an toàn và bất hợp pháp.

cang-xe-nang-cu-bai-nhat

Càng 1-30 tấn tháo từ xe nâng Nhật cũ

VIII. Một số lời khuyên với càng xe nâng

Dưới đây là tóm tắt nhanh về những điều nên và không nên của càng xe nâng:

Những việc nên làm:

  • NÊN kiểm tra càng xe ít nhất hàng ngày và trước mỗi ca làm việc để xem có bị mòn và hư hỏng không
  • NÊN thay nĩa theo cặp
  • NÊN sử dụng chốt khóa để cố định nĩa trước khi sử dụng
  • NÊN đảm bảo tải trọng nằm trong khả năng nâng an toàn của xe nâng và càng xe
  • NÊN sử dụng cả hai nĩa để nâng – không bao giờ nâng chỉ với một nĩa
  • NÊN giữ tải càng gần với mặt chuôi và tựa lưng của tải càng tốt. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro bị lật và rơi tải
  • NÊN theo dõi độ mòn của nĩa nhanh như thế nào và đưa ra lịch trình thay thế
  • NÊN kiểm tra càng xe xem có bị uốn cong và hư hại nếu chúng va phải vật gì đó không
  • NÊN phá hủy những chiếc nĩa đã mòn để chúng không được sử dụng lại do nhầm lẫn

Những việc không nên làm:

  • KHÔNG sử dụng nĩa để đẩy – chúng chỉ được thiết kế để nâng
  • KHÔNG sử dụng nĩa để mở cửa hoặc phá vỡ các tải trọng
  • KHÔNG nâng tải quá xa trên càng xe
  • KHÔNG nâng tải nặng hơn xếp hạng tải trọng của xe nâng và càng xe
  • KHÔNG chuyển đổi nĩa giữa các xe nâng mà không xác minh công suất định mức
  • KHÔNG để công nhân ngồi trên càng xe
  • ĐỪNG cố sửa chữa càng xe nâng
  • ĐỪNG cố làm thẳng càng xe nâng
  • KHÔNG hàn nĩa – áp dụng nhiệt vào nĩa làm giảm độ bền của chúng
  • KHÔNG cắt càng xe nâng
  • KHÔNG khoan lỗ trên nĩa

IX. Một số câu hỏi thường gặp

1. Có thể thay một càng đơn hay nên thay chúng theo cặp?

Mặc dù chỉ một càng có thể có dấu hiệu hao mòn hoặc hư hỏng quá mức, nhưng việc thay thế chỉ một càng là không an toàn. Chúng tôi rất khuyến khích chỉ thay các nĩa theo từng cặp để đảm bảo hiệu suất như nhau. Việc có hai càng khác nhau với số lượng mòn riêng và mức sử dụng hàng giờ không cân đối gây ra một số lo ngại về an toàn.

“Thay thế chỉ một càng có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng thực tế có thể dẫn đến vi phạm an toàn nghiêm trọng”. Tân Đỗ, Giám đốc điều hành của xe nâng Thiên Sơn cho biết.

cang-xe-nang-hang (2)

2. Có thể thực hiện sửa chữa hoặc sửa đổi tùy chỉnh không?

Thông thường, chỉ nhà sản xuất càng mới được sửa chữa hoặc điều chỉnh để đảm bảo càng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Luôn liên hệ với nhà cung cấp càng của bạn trước khi cần sửa đổi.

3. Làm cách nào để xác định chất lượng?

Càng xe được làm từ thép cường độ cao hợp kim Crom-Mangan chất lượng cao được đánh giá là bền hơn 20% so với những loại được làm bằng 40CR. Ngoài ra, càng được nhúng hoàn toàn vào lò xử lý nhiệt công nghiệp và hồ làm mát là bền nhất. Càng xe nâng chất lượng cao của chúng tôi đáp ứng hoặc vượt quá tất cả các tiêu chuẩn ANSI / ITSDF và ISO.

THÔNG TIN TÁC GIẢ

Ý kiến của bạn

DANH MỤC SẢN PHẨM
CHẤT LƯỢNG TIN CẬY

Top 1 thương hiệu xe nâng tại Trung Quốc.

Top 8 xe nâng toàn cầu. Sở hữu 140 đại lý trong nước và hơn 70 đại lý ở nước ngoài

Dịch vụ chuyên nghiệp

Hỗ trợ vận chuyển đảm bảo đúng thời gian, an toàn, nhanh chóng.

Thanh toán thuận tiện với nhiều hình thức.

Phục vụ tận tâm

Phụ tùng chính hãng có sẵn.

Hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng kịp thời

Hậu mãi thỏa mãn

Bảo hành dài hạn, uy tín. 

Hàng năm, công ty có những chiến dịch lớn chăm sóc khách hàng.