Ở một số quốc gia, luật pháp yêu cầu, nhưng trong thực tế hàng ngày, chúng ta có xu hướng bỏ qua nó: việc kiểm tra cơ bản hàng ngày đối với xe nâng và thiết bị nhà kho của chúng ta. Việc xác minh định kỳ ít nhất là định kỳ xem thiết bị xử lý vật liệu của chúng tôi có hoạt động tốt hay không. Kiểm tra có một số mục đích. Mặt khác, việc kiểm tra hàng ngày – trước khi ca bắt đầu – tránh được cả những bất ngờ không mong muốn và các hóa đơn bảo trì cao trong thời gian dài. Mặt khác, việc kiểm tra cơ bản hàng ngày sẽ tránh được những cuộc thảo luận không cần thiết về việc ai đã gây ra thiệt hại cho chiếc xe nâng
Một danh sách kiểm tra tốt để kiểm tra hàng ngày có thể bao gồm nhiều khía cạnh, khác nhau từ bộ điều khiển xe nâng đến mức dầu thủy lực. Có quá nhiều thứ để thảo luận chỉ trong một blog, vì vậy chúng tôi chỉ giới hạn trong ba cái rất quan trọng:
1. Hoạt động
Để vận hành tốt một nhà kho hoặc một xe nâng, tất cả các nút điều khiển và nút bấm cần phải hoạt động tốt. Điều đó có vẻ hợp lý. Nó cũng hợp lý như vậy để kiểm tra tất cả chúng trước khi bắt đầu làm việc. Cột nâng có vươn ra tốt không? Còi có đủ lớn không? Làm thế nào về việc dừng khẩn cấp? Đèn làm việc có chiếu sáng tốt mọi vật không? Và nhiều bộ phận khác nữa…
2. Rò rỉ
Xe nâng có một số tính năng có thể gây rò rỉ, ví dụ như hệ thống phanh hoặc mạch thủy lực. Rò rỉ có thể gây ra các tình huống nguy hiểm hoặc thậm chí đe dọa tính mạng. Đó là lý do đủ để kiểm tra mỗi ngày xem tất cả các kết nối và ống mềm có bị rò rỉ hay không. Kiểm tra chỗ nghỉ bằng cách đẩy bàn đạp mạnh và lâu. Đảm bảo rằng pin không bị rò rỉ; Khi bạn phát hiện ra lỗi, bạn nên báo cáo việc này cho ban quản lý.
3. Thiệt hại
Có thể nguy hiểm khi làm việc với một chiếc xe tải bị hư hỏng, bất kể thiệt hại này nhỏ đến mức nào. Kiểm tra xe nâng xem có các vấn đề rủi ro tiềm ẩn này không. Đảm bảo không có vật sắc nhọn gần lốp xe và kiểm tra ống mềm xem có bị rách không. Các bộ càng xe nâng cũng đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến nứt gót càng. Bên cạnh vết rách, hãy kiểm tra độ mòn của càng. Khi độ dày của càng giảm đi hơn 10%, có thể an toàn để nói rằng chúng đã trở nên không đáng tin cậy.
Kiểm tra hư hỏng kịp thời cũng là một cách thông minh để tránh việc tài xế tố cáo nhau khi phát hiện hư hỏng. Đương nhiên, dường như không ai nhớ ai đã lái chiếc xe nâng bị hư hỏng lần trước.
Ý kiến của bạn